top of page

Những nghệ sĩ Hollywood từng dính đến các chất 'kích thích'

Trong giới giải trí làng US UK, đã không ít lần khán giả phải chứng kiến hay đọc những thông tin tiêu cực về các ngôi sao tự hủy hoại bản thân do rượu và ma túy. Việc lạm dụng ma túy, rượu và các chất gây nghiện khiến họ phải gánh chịu hậu quả. Nguyên nhân dẫn đến những lần "thân tàn ma dại" đến từ rất nhiều lí do. Cùng điểm danh các ngôi sao ấy là ai và cách họ nỗ lực rất nhiều để vực dậy lại cuộc đời nhé.

Britney Spears


Britney Spears nổi tiếng từ rất trẻ. Sau khi có được danh tiếng, tiền bạc nhờ ca khúc "Baby One More Time", Britney vướng vào các mối quan hệ chóng vánh và dùng rượu, ma túy để tạm quên những bế tắc trong cuộc sống. Hậu quả là cô bị tước quyền làm mẹ vì thói nghiện ma túy và tâm lý không ổn định.



Để cứu con gái khỏi "vực thẳm" và giành quyền nuôi hai con trai, bố Britney đã cắt đứt mối quan hệ của con gái mình với người chồng cũ và giành được quyền hợp pháp để cô có thể gặp bọn trẻ. Được sự bao bọc, chở che của những người thân yêu, Britney dần cai nghiện và vực dậy tinh thần nhờ những mối quan hệ tích cực.


Adele


Vì lo lắng về ngoại hình "quá khổ" của mình khi xuất hiện trên sân khấu, Adele đã bắt đầu uống rượu trước khi trình diễn. Tuy nhiên, dần dần, thói quen này đã khiến nữ ca sĩ gặp tình huống "dở khóc, dở cười" là quên lời bài hát vì quá say. Trong năm 2009, Adele đã quyết định bắt đầu từ bỏ thói quen này và sau ca phẫu thuật dây chằng, cô đã ngừng uống rượu hẳn và quay về với lối sống lành mạnh như trước đây.



Eminem


Với đời sống gia đình phức tạp, Eminem tìm đến các chất kích thích bằng cách trộn các loại thuốc vào nhau và dùng quá liều. Nhờ sự can thiệp kịp thời, rapper này mới may mắn sống sót và biến cố ấy giúp anh vượt qua khỏi vũng bùn lầy, tự thấy cần phải có trách nhiệm với con gái ruột và hai đứa con nuôi mình. Với Eminem, âm nhạc là thứ "gây nghiện" duy nhất đối với anh.



Lady Gaga


Khi mới bắt đầu chập chững những bước lập nghiệp, giọng ca nổi tiếng từng nghiện ma túy rất nặng và chẳng ngại sử dụng nó ngay trong căn hộ của mình. Lady Gaga cũng thú nhận, cô từng nghiện ma túy rất nặng và mắc bệnh trầm cảm.



Hầu hết những người bạn của cô cũng nghiện ma túy nặng. Đó là lý do cô cho ra đời quỹ từ thiện "Born this way" và mau chóng cai nghiện để không muốn trở thành một hình mẫu tồi tệ cho giới trẻ.



Demi Lovato


Demi Lovato là một ngôi sao Disney ngây thơ, trong sáng trong mắt khán giả cho đến khi cô bị phát hiện nghiện rượu, ma túy, rối loạn lưỡng cực, rối loạn ăn uống nhiều năm trời và vào trại cai nghiện khi mới 18 tuổi.



Nhận ra mọi việc đã đi quá xa, Demi Lovato quyết tâm làm lại cuộc đời. Hiện nay, Demi Lovato dùng sự nổi tiếng của mình để nâng cao nhận thức cho mọi người và tham dự các buổi nói chuyện dành cho người cai nghiện rượu.


Ngày 24/3 sắp tới, cô cũng cho ra mắt bộ phim tài liệu 4 phần Dancing With The Devil, phát hành trên Youtube kể lại hành trình vực dậy lại bản thân kể từ sau lần bị phát hiện bất tỉnh do sử dụng quá liều chất kích thích năm 2018.


Elton John


Khi còn trẻ, để vượt qua sự nhút nhát, tự ti, Elton John sử dụng ma túy, nghiện cocain và rượu rất nặng. Ông dành phần lớn thời gian trong trại cai nghiện trong sự quay lưng của bạn bè, người thân. Ngay cả mẹ Elton John cũng rời bỏ nước Anh.



Do dùng thuốc quá liều, Elton John suýt mất mạng và tìm tới các bác sĩ, mong thoát khỏi những cơn nghiện. Khi nhìn lại những tháng ngày đen tối, Elton John cảm thấy ông đã lãng phí quãng đời quan trọng nhất của mình.


Whitney Houston


Hẳn là ít ai có thể nhận ra Whitney Houston trong bộ dạng già nua và xấu xí này - Ảnh: AFP


Từng được khán giả ưu thích bởi tài năng và nỗ lực khi mới bước chân vào làng giải trí nhưng cô gái ngoan hiền Whitney Houston lại sớm bước vào con đường nghiệp ngập từ khi kết hôn với Bobby Brown, một kẻ khét tiếng ăn chơi trác táng.


Sau khi thừa nhận nghiện ma túy nặng thì người ta thường xuyên nhìn bộ dạng phê thuốc của nữ ca sĩ trên các mặt báo. Whitney sử dụng thuốc phiện, rượu mạnh cùng chồng nên bị sụt giảm cân nghiêm trọng đến mức gầy trơ xương.


Nghiện ma túy từ cuối những năm 90, đến năm 2012, cái kết không có hậu mà nữ ca sĩ I Will Always Love You phải lãnh là việc ra đi đột ngột ở tuổi 48.



Angelina Jolie


“Tiên hắc ám” Angelina Jolie cũng là nạn nhân của “nàng tiên nâu” - Ảnh chụp màn hình/Reuters


Hồi tháng 7/2014, cộng đồng mạng cả thế giới từng xôn xao vì loạt ảnh thời nghiện ngập của “bà Smith”. Thời điểm cuối những năm 90 được xem là những năm tháng đen tối, hoang dã và mất kiểm soát nhất trong cuộc đời ngôi sao nổi tiếng và được xem là kiểu mẫu của Hollywood.


Khi ấy cô chìm đắm trong heroin và cocaine khiến nhan sắc của cô gái 24 tuổi trông giống như một bà lão ngoại ngũ tuần. Da nhăn nheo, xám xịt, đôi mắt thì thâm quầng và vô số vết kim tiêm trên tay là bức chân dung của mỹ nhân Maleficent lúc ấy.


Lindsay Lohan


Người ta không còn nhìn thấy một Lindsay Lohan căng tràn sức sống nữa từ sau khi cô dính vào ma túy - Ảnh: Reuters


Tài năng diễn xuất nở rộ từ rất sớm, Lindsay được đặc biệt yêu thích với những bộ phim như The Parent Trap, Freaky Friday, Confessions of a Teenage Drama Queen và Mean Girls.


Năm 2007, cô bị bắt khi đang sử dụng cocaine, hai lần lái xe trong tình trạng không tỉnh táo và ba lần cai nghiện không thành công. Từ một cô gái xinh xắn và quyến rũ, ma túy đã biến Lindsay Lohan trở nên ốm yếu, phờ phạc và đôi mắt lúc nào cũng lờ đờ.


Kate Moss


Ma túy khiến nhan sắc của Kate Moss tàn lụi một cách nhanh chóng - Ảnh: Reuters


Hút thuốc lá để tránh tăng cân và dùng ma túy để giải tỏa căng thẳng là một thói quen khá lập dị của giới người mẫu. Ngay đến ngôi sao catwalk Kate Moss cũng dính scandal "chất cấm" này và từng khiến người hâm mộ xôn xao vì hình ảnh bệ rạc lúc không trang điểm.


Những ngày đầu khi mới nổi tiếng, cô được ví như một ‘nàng thơ’ của nước Anh với vẻ đẹp đầy mộng mị. Nhưng từ khi dính vào ma túy thì cả sự nghiệp và nhan sắc của cô dần lụi tàn. Năm 2005, việc lạm dụng ma túy và thuốc lá đã khiến khuôn mặt của Kate bị biến dang, răng ố vàng và làn da xuống cấp một cách đáng sợ.


Macaulay Culkin


Ngôi sao kháu khỉnh của “Ở nhà một mình” giờ đã trở thành một “một lão 70 tuổi” vì lạm dụng ma túy - Ảnh: Reuters


Macaulay Culkin trở thành ngôi sao khi mới 9 tuổi và ghi tên mình vào danh sách những triệu phú thế giới khi mới 12 tuổi. Cuộc sống áp lực của một ngôi sao khi còn quá trẻ đã khiến Macaulay mệt mỏi, rồi những mâu thuẫn với người thân vì tranh chấp khối tài sản khổng lồ và sự ra đi đột ngột của chị gái đã khiến Macaulay ngày càng lệ thuộc vào ma túy và rượu.


Bộ dạng như một cụ 70 tuổi của ngôi sao phim Ở nhà một mình trên các phương tiện truyền thông hồi năm ngoái đã khiến công chúng bị shock.


Nhưng hiện tại, rất may mắn là anh chàng đã tìm lại được cuộc sống nhờ tình yêu với Brenda Song, nữ diễn viên người Mỹ gốc Á nổi tiếng qua vai London Tipton trong sitcom The Suite Life On Deck của nhà Chuột.


Robert Downey Jr.



Thành danh từ khi còn rất trẻ nhưng chính sự nổi tiếng đã đẩy Robert Downey Jr. vào con đường sa ngã, nghiện ngập. Sau khi bị bắt vì đang phê ma túy, nam diễn viên "Iron Man" phải "ẩn náu" trong trại cai nghiện suốt một thời gian dài. Đến năm 2001, cuối cùng Robert cũng cai nghiện thành công và trở lại là một ngôi sao được nhiều người mến mộ.


Daniel Radcliffe



Trong một cuộc phỏng vấn, Daniel Radcliffe từng tiết lộ rằng chính việc serie phim Harry Potter kết thúc đã khiến anh rơi vào trạng thái lo sợ và trở thành kẻ nghiện rượu. Daniel Radcliffe nói: “Tôi đã từng uống rượu suốt ngày, suốt đêm. Đôi khi, tôi còn đi làm trong tình trạng say xỉn. Do đó, có nhiều cảnh tôi đóng trong trạng thái gần như vô thức”. Sau nhiều nỗ lực, đến năm 2013, Daniel Radcliffe đã hoàn toàn cai được rượu.



Ngoài ra còn rất nhiều rất nhiều những ngôi sao khác cũng tìm đến rượu, chất gây nghiện. Không ai muốn bản thân mình trở nên "thảm hại" trước công chúng như vậy, nhưng vì những lí do riêng không muốn tiết lộ, họ đành giải quyết theo cách tiêu cực nhất. Nhưng trên tất cả, họ vẫn không đánh mất mình, họ đã tự đứng dậy, tự xây dựng lại cuộc sống một cách tốt nhất. Đây nên là một điều đáng được nhìn nhận, hãy nhìn vào điều tích cực đó, chứ không phải chỉ một lần vấp ngã mà trì triết hay nguyền rủa họ. Hãy coi họ như một tấm gương sáng của sự nỗ lực, sự mạnh mẽ trước mỗi bao tố cuộc đời.


H.P <3 Tổng Hợp


Comments


Mọi ý kiến đóng góp thêm cho bài viết xin để ở trên đây

MỚI PHÁT HÀNH

bottom of page