top of page

Hơn 14 chi tiết bạn đã bỏ lỡ trong MV buê đuê I'm Ready của Sam Smith & Demi

Cảm nhận của phần lớn các fan khi xem I'm Ready là khó hiểu, cái gì mà đi quay MV Olympede gì kì vậy mấy chaaaaa. Cùng DLVN "lật tẩy" những easter eggs mà 2 bónk chúa Sam và Demi đã lồng ghép trong MV nha.



Ta đều biết Sam đã come-out mình là non-binary còn Demi come out mình là bisexual, bảo sao 2 đuỹ chơi thân dữ xong mới đầu năm nay viết được bài này xong quay MV chung lun.






CHI TIẾT 1 Môn Đấu Vật (WRESTLING)


Ý đồ đạo diễn và team là lồng ghép 1 số môn thể thao có cái tên liên quan đến chuyện yêu đương, mental health bla bla. Đầu tiên là phần đầu Sam trong vai 1 VĐV đấu vật LGBT. Đấu vật là môn thể thao thường được coi là "của phái mạnh", của trai thẳng. Đặc tính môn đấu vật là có đụng chạm cơ thể, vì vậy, VĐV LGBT thi đấu môn này thường sẽ bị kì thị. Về nghĩa ẩn, trong tiếng Anh, môn này là WRESTLING, người anh hay dùng cụm "Wrestling with yourself" (Vật lộn với chính mình" để chỉ trạng thái tự dằn vặt bản thân... Nó khớp với lời bài hát: không dám yêu, tự dằn vặt mình với ký ức với mối tình cũ.



CHI TIẾT 2 Môn Chạy Nước Rút 100m (100m SPRINT)


Có câu "Love is a marathon not a sprint" (Tình yêu là một cuộc chạy đường dài, không phải chạy nước rút), đại ý khi yêu người ta cần kiên trì, ko được hấp tấp mới có thể bền lâu được. Ngoài ra, mấy môn thể dục thường là ác mộng của các LGBTQI+ thời đi học, vì họ thường bị các học sinh khác trêu chọc vì sự khác biệt của mình, dáng đi của mình. Các VĐV LGBT cũng thường gặp nhiều khó khăn hơn, do sự khác biệt... Dụng ý lồng các môn thể thao vào MV như một thông điệp cổ vũ các bạn trong cộng đồng hãy mạnh mẽ, chẳng phải sợ dăm ba cái môn thể thao!!


CHI TIẾT 3 Sam hoá thân thành một trong các Drag Queen. Chị thích thì chị làm thôi mí em :>>>



CHI TIẾT 4 Màu của các áo choàng là màu cờ của 1 số bản dạng giới, trong đó có non-binary của Sam.


CHI TIẾT 5 Pha quảng cáo lộ liễu Tik Tok, nhà tài trợ cho MV.



CHI TIẾT 6 Các màu cờ bản dạng giới khác được treo trên lan can khán đài.


CHI TIẾT 7 Môn Nhảy Cầu (DIVING): Người Anh thường nói "Diving in love" (đắm chìm trong tình yêu), tương tự như môn nhảy cầu & bơi phải diving in the water.



CHI TIẾT 8 Lúc nhạc nền là "I'm ready for someone to love me" cũng là lúc các VĐV nhảy xuống nước, tượng trưng cho trạng thái "sẵn sàng để đắm chìm trong tình yêu". Đúng với tinh thần của nhân vật trong bài hát.



CHI TIẾT 9 Một dàn gays nhảy trên giày cao gót trên sàn đấu vật, môn thể thao thường được coi là cho straight men.

Dụng ý cà khịa cực gắt của Sam lunnnnnnnn




CHI TIẾT 10 Dải cờ đầy màu sắc được treo ở hậu cảnh đằng sau Sam và Demi. Đây chính là dải vải màu được ghép từ rất nhiều màu sắc của các xu hướng tính dục trong cộng đồng LGBTQI+, nói lên niềm tự hào, kiêu hãnh của cộng đồng.



CHI TIẾT 11 Dải màu cũng được làm dây đeo huy chương luôn.



CHI TIẾT 12 Các môn thể dục dụng cụ khác, chắc đưa vào cho đủ bộ môn Olympede nè :>



CHI TIẾT 13 Dàn đèn nền phía sau cũng được 2 đuỹ đầu tư Đèn đổi màu 7 sắc cầu dzồng lun cho đúng tinh thần tự hào vclllll



CHI TIẾT 14 Tất cả huân chương, thứ bậc trên bậc vinh quang đều là 1st, đều là về nhất. Ẩn ý là dù cho con người, cuộc đua tới hạnh phúc cũng mỗi người có khác nhau tới đâu, gian truân đến mấy thì ta sẽ đều về nhất, về đích đến của sự hạnh phúc viên mãn.



CHI TIẾT 14B Demi mặc 1 bộ suit nam tính, make up hơi hướng pede. Mặc suit nhìn cho omoi hơn nè, chả mấy khi được bể bónkkkkkkk



CHI TIẾT 14C Logo của Olympede, được thiết kế lấy cảm hứng từ hình ngọn đuốc Olympic cùng với chữ SD ở dưới là viết tắt của Sam + Demi, 2 nhà tài trợ vàng cho Olympedeeeee

Fan hay trêu là năm nay bị hoãn Olympic vì Cô Vy mà đã có Olympede của 2 chị bónk chúa coi đỡ nè =')))



CHI TIẾT 14D Sam vật lộn thắng đối thủ lúc kết thúc line "I'm ready for someone to love me". Như đã nó ở chi tiết 1, đại ý của môn vật lộn là mental issue tự dằn vặt bản thân, nên hình ảnh biểu tượng cho việc cuối cùng đã chiến thắng nhưng tiêu cực của bản thân và sẵn sàng cho một mối quan hệ mới, khởi đầu mới.



Như vậy, xem thoáng qua cứ tưởng đây chỉ là một chiếc MV Olympede chán òm thì thực ra cũng có easter eggs cho các chị em bónk biếc fan phiếc ngồi soi.


Ai có ideas chi tiết nào comment cho ad và các mem cùng thảo luận nhaaa


MV chính thức


Vietsub


---------------------- Copy thoải mái, vui là được và nhớ ghi nguồn giúp ad nhe. --------------------------------- Phối hợp truyền thông với Sam Smith Vietnam và Demi Lovato Vietnam Fanclub.

Comments


Mọi ý kiến đóng góp thêm cho bài viết xin để ở trên đây

MỚI PHÁT HÀNH

bottom of page